Xu Hướng Đồ họa tiếp thị 2016
Thiết kế đồ họa kỹ thuật số chưa bao giờ bùng nổ và gây
ảnh hưởng lớn đến thị trường sáng tạo như ngày nay. Nó đang ngày càng thống trị
và làm chủ các công cụ quảng cáo trực tuyến.
Như một công cụ tiếp thị hiện đại, thiết kế đồ họa chất
lượng cao đang định nghĩa thương hiệu của bạn, giúp phân biệt những sản phẩm
sáng tạo độc đáo mang tính riêng biệt đến từ các thương hiệu khác nhau với giúp
mang lại những hiệu quả ấn tượng hơn so với việc tiếp thị qua văn bản hay những
câu chữ sáo rỗng – hình ảnh đồ họa có tính tác động rất lớn đến người tiêu
dùng. Điển hình là việc ngày nay các công cụ mạng truyền thông như Instagram
đang được sử dụng ngày càng phổ biến và tăng đều đều qua các năm hơn so với
Facebook, và sự gia tăng của các công cụ đồ họa DIY đang ở mức cao nhất trong
mọi thời đại đã tác động rất lớn đến nhu cầu sử dụng đồ họa kỹ thuật số đến từ
các doanh nghiệp
Mùa thu năm 2015 vừa qua, chúng ta đã thấy được những sự
thay đổi đáng kể trong lĩnh vực phần mềm điện thoại di động và đồ họa trực
tuyến. Như việc Canva đã được mở rộng đến Ấn Độ, và đây có thể sẽ là thị trường
lớn thứ 4 sử dụng công nghệ phần mềm này. Hay Photoshop Fix sẽ được cung cấp
miễn phí trên iPad, và sẽ có thêm những ứng dụng ảnh mới từ phần mềm Pixlr và
Aviary (Đã được mua bởi Adobe năm ngoái) trong thị trường các app chỉnh sử ảnh
miễn phí trực tuyến trên các thiết bị di động. Các chương trình này, cùng với
các dịch vụ khác như Google Fonts, WordPress, và bộ dụng cụ UI những quyền lực
sáng tạo không giới hạn cho những bộ óc thiết kế có tầm nhìn.
Đồ họa là rất quan trọng cho việc cải thiện kết quả các
chiến lược marketing. Mang lại những thay đổi trong thiết kế và công nghệ -
ngành công nghiệp thiết kế đang đâu đầu trong việc dự đoán những xu hướng hình
ảnh mới thu hút khách hàng là những người sử dụng và tiêu
dùng.
Những thay đổi về đồ họa và các ngành công nghiệp điện
thoại di động có ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ thiết kế như nào?
Ngoài số lượng ngày càng tăng các phương thức xử lí hình
ảnh vô cùng đa dạng cùng với sự đột biến của các công cụ đồ họa di động trực
tuyến miễn phí cho các nhà tiếp thị. Những công cụ thiết kế mới luôn mang đến
những ứng dụng đồ họa hiện đại – chúng đang góp phần tạo nên những thiết kế
nhanh gọn có tính thẩm mỹ và tích kiệm chi phí. Do đó, chúng ta có thể nhận
thấy rằng "xây dựng thương hiệu là một chiến lược thị giác mang nhiều tố tác
động đến người sử dụng và là những hình ảnh mang tính thương hiệu. Người tiêu
dùng phải thích các hiệu ứng đồ họa của bạn, bạn có thể có một logo nỏi bật và
phù hợp với màu sắc của công ty bạn, nhưng đó không phải là hình ảnh xây dựng
thương hiệu - đó chỉ là nhận dạng thương hiệu. Các thiết kế của bạn phải tạo ra
được một câu chuyện hoàn chỉnh và có sự liên kết đến người tiêu dùng, xây dựng
thương hiệu chính là cách bạn tạo nên một liên kết hoàn thiện.
Vậy làm thế nào để các công ty sử dụng được các thiết kế hiện đại?
Trong không gian kỹ
thuật số
Sự đa dạng và phong phú của những chương trình thiết kế
đồ họa hiện nay đã giúp ích rất nhiều trong việc đáp ứng những yêu cầu khó trong
việc thiết kế, các hiệu ứng đồ họa có khả năng mở rộng hơn so với trước đây. Xu
hướng thiết kế tối giản và đồ họa phẳng trong thiết kế đã giúp củng cố thêm cho
các sản phẩm thiết kế đồ họa đến từ các thương hiệu lớn bởi tính ứng dụng và
khả năng phù hợp với tất cả các định dạng, kích thước, thiết bị và phương tiện
truyền thông hiện đại một cách nhanh chóng
Dưới đây là một số những
ví dụ tiêu biểu các thiết kế kỹ thuật số đến từ các thương hiệu
lớn.
Google
Việc sử dụng các thiết kế phẳng đã tạ ra được tính linh
hoạt cho thiết kế và giúp chúng tương thích trên các thiết bị công nghệ hiện nay
một cách dễ dàng (Tuy nhiên các thiết kế vẫn được thêm một chút hiệu ứng
gradient để tạo độ bóng và có khía cạnh hơn)
Starbucks
Thiết kế qua các năm có
xu hướng tối giản hơn về chi tiết và đơn giản hóa về màu sắc.
Pepsi
Sự đơn giản hóa trong
suy nghĩ thiết kế giúp hãng có được biểu tượng hiện đại và mang tính thương mại
hơn.
Windows
Dựa trên phong cách Metro, Microsoft bắt đầu tiên phong
trong trường phái tối giản cho hệ điều hành của mình, đồng thời đối đầu với
phong cách hoàn toàn khác của Apple – Skeuomorphism. Xu hướng thiết kế phẳng
cũng được ứng dụng rất hiệu quả ở thiết kế logo mới nhất của hãng khi mang đến
sự mới mẻ và tránh những hiệu ứng rườm rà trước đây, sự tối giản trong thiết kế
cũng khiến logo trở nên trang nhã và mới mẻ hơn.
Batman
Được sáng tạo bởi Cathryn Laver cho ra đời vào năm 1940,
Biểu tượng Người dơi (Batman - Hiệp sỹ bóng tối) đã trải qua 30 lần thay đổi
biểu tượng khác nhau thông qua từng lối suy nghĩ cũng như ý tưởng, mỗi thập niên
là một ý tưởng, một cách phác họa sinh động và đầy tính táo bạo và phong phú.
Tuy nhiên, càng về sau logo càng có phong cách thiết kế tối giản hóa,logo cũng
trở nên sắc nét và có tính biểu tượng hơn.
Trong không gian
thực
Trong thế giới thiết kế thực, những thông tin liên quan
đến đồ họa kỹ thuật số hiện nay thường giúp truyền cảm hứng cho những sáng tạo
mới mang tính đổi mới. Ngày nay các nhà thiết kế thường ứng dụng xu hướng thiết
kế phẳng để nhấn mạnh vào sự đơn giản tối đa trong thiết kế và đi ngược lại hoàn
toàn so với triết lý thiết kế mô phỏng (Skeuomorphic) đề cao cái đẹp và đồ họa
phức tạp. Thay vì các biểu tượng ứng dụng được thiết kế trông giống như các
chất liệu phức tạp như các tấm vát, các nút bấm có chất liệu kim loại sáng bóng
thì tiến tới năm 2016 chúng ta sẽ thấy được sự lên ngôi của các biển quảng cáo
theo phong cách kỹ thuật số, hoặc những tấm danh thiếp trông giống một trang web
thu nhỏ thay vì chỉ đơn giản là một tấm bìa cứng. Để bắt kịp xu hướng này, cả
hai chương trinh lớn là Good Morning America và KABC (Của kênh truyền hình tin
tức địa phương ABC) đã công bố bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới với những
gam màu đơn giản, các thiết kế phẳng đầy hiện đại đi cùng với biểu tượng mới
theo phong cách “tối giản " và rất mới lạ.
Và đây là sơ lược những
tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật số được rút ra sẽ giúp ích cho năm 2016 đầy bận rộn
của bạn
Những gì thành công của Canva, Photoshop cho iOS, và của
kênh truyền hình Good Morning America có thể dạy cho bạn về thiết kế của
bạn:
Đồ họa hiệu quả không chỉ phải bắt kịp xu hướng công nghệ
mà còn phải mang tính hiện đại trong thiết kế và tư duy sáng tạo luôn thay
đổi. Thay vào đó, những sản phẩm đồ họa được đánh giá cao về tính ứng dụng phải
luôn có khả năng tối ưu hóa cho các định dạng hiện đại, thiết bị và lối sống
công nghệ hiện nay.
Dưới đây là danh sách những xu hướng kỹ thuật số đáng chú
mà bạn phải luôn cập nhập và trau dồi để có thể sở hữu cho mình những sản phẩm
thực sự chất lượng và hấp dẫn cũng như giữ cho mức tăng trưởng công việc của bạn
luôn ổn định và thăng tiến trong năm 2016.
1. Flat / Flat 2.0
Thiết kế phẳng (Flat
design) tiếp tục là một xu hướng nổi bật được nhiều người quan tâm và hứa hẹn
vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2016.
2. Material Design - một phong cách thiết kế giao diện mới của Google
Phong cách thiết kế Material Design nhắm đến những đường
nét đơn giản, sử dụng nhiều mảng màu đậm nổi bật. Tất cả đều nhằm mang lại
cho người dùng trải nghiệm mới mẻ hơn, thú vị hơn và gần giống đời
thực hơn.
3. Những màu sắc pastel mang lại sự tinh tế cho đồ họa
4. Những tông màu sắc đa
dạng cho năm 2016
Shutterstock đã xác định các màu sắc phổ biến nhất đối
với 20 quốc gia trên toàn thế giới và chỉ ra rằng những tông màu lạnh nhẹ nhàng
đang thống trị mọi sàn diễn thiết kế ở mọi lĩnh vực.
Những màu sắc mát mẻ như các tông màu xanh, tím, và xanh
lá cây có xu hướng trở nên phổ biến khi có tác dụng làm dịu tắt tâm trạng và
dung hòa thị giác ở trạng thái thoải mái, trong khi những tông màu sáng hơn và
sặc sỡ lại mang lại sự mạnh mẽ và vui vẻ
5. Những font chữ in đậm lớn
Font chữ tùy chỉnh được in đậm và có kích thước lớn cũng
giúp mang lại những những sự ấn tượng mới mẻ hơn.
6. Hero image
Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người
- thứ mà bạn nhìn thấy đầu tiên sẽ mang ấn tượng mạnh nhất đối với bạn, do đó
lợi dụng tâm lí thị giác này những Image hero ( tạm dịch: “anh hùng hình ảnh” )
có độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng mang tính bao quát đã ra
đời và được sử dụng phổ biến và là một trong những cách nhanh nhất để thu hút
sự chú ý của người dùng.
7. Chủ đề thiết kế mang phong cách “Retro”
Nhìn chung phong cách Retro là một giải pháp thiết kế đồ
họa phù hợp với nhiều đối tượng và dễ gây được thiện cảm với người sử dụng. Có
lẽ đây cũng là lý do mà thiết kế trang web theo phong cách Retro vẫn là một
trong những xu hướng nổi bật và tồn tại lâu đến thế.
xem thêm >>> lop hoc thiet ke do hoa
Không có nhận xét nào: