Cách Tạo Texture Trong Photoshop
Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách sử dụng Photoshop
filter căn bản để tạo ra các texture khác nhau. Mỗi texture chỉ mất từ 1-3 phút
để hoàn thành, do đó nó không làm mất thời gian cho những thiết kế quan trọng
của bạn. Hãy cùng chúng tôi bắt đầu.
XEM THÊM >>> thiet ke do hoa
Texture gỗ
Vấn đề với với texture gỗ là các đường vân . Thật dễ dàng
để tạo một mẫu trong Photoshop nhưng sẽ khó khăn với những chi tiết nhỏ. May mắn
là thông qua ứng dụng thông minh của Filter, Photoshop có thể làm tất cả những
điều đó. Chúng ta sẽ bị đánh lừa bởi những kỹ thuật của Andrew Houle Andrew
Houle’s và của chính chúng tôi.
Bước 1: Tạo đường vân gỗ
Để bắt đầu, tạo một layer cloud. Bây giờ, dùng chức năng
làm mờ các đường dọc giống dưới đây.
Tiếp theo đến mục Filter Galerry, chọn Accented Edges.
Tôi thích dùng các thông số thấp trên bảng vì tôi nghĩ nó mang lại hiệu quả tốt
nhất.
Sau khi áp dụng, bạn sẽ thấy một số hiệu ứng vân gỗ khá
đẹp đã bắt đầu hình thành. Trước đó là một điều khó khăn, nhưng sau khi biết
được thủ thuật, bạn thấy thật dễ dàng đúng không?
Ngoài việc chọn Accented Edges, bạn cũng có thể sử dụng
thêm Film Grain nếu bạn muốn có một chút lấm tấm trong texture của
bạn.
Bước 2: Colorise
Bây giờ chọn Image>Adjustments>Hue/Saturation và
chọn một số màu sắc khác nhau cho texture của
bạn. Hãy chắc chắn bạn đã bật “Colorize” , nếu không bước này sẽ không thực hiện
được. Tôi chọn 42, 42 và -34 trên thanh trượt nhưng bạn có thể chọn các thông số
riêng cho mình.
Ở bước này, bạn sẽ có một đường vân đẹp hơn, những đường
lượn sóng có vẻ đều và thẳng hàng. Bạn cũng có thể thêm vào một số đường lượn
sóng bằng công cụ Liquify (tôi không sử dụng công cụ ở bước này nhưng nó cũng
rất cần thiết). Cuối cùng, làm cho các đường vân sắt nét hơn.
Bước 3: Tạo Panels
Nếu bạn muốn texture của
bạn trông giống gỗ nhân tạo, hãy thêm hiệu ứng panels. Để thực hiện, bạn có thể
tạo các đường sọc màu đen trên texture của
bạn.
Sau đó tắt layer để giữ lại các đường sọc. Bây giờ click
lên layer texture gỗ và
nhất Ctrl-J để tạo một layer mới. Nó sẽ cho bạn một layer với các đường sọc trên
gỗ nhưng đó chỉ là một bản nhân đôi của background.
Tiếp theo hãy lật lại các layer đường sọc và thêm nhẹ
Inner Shadow. Nó sẽ cho bạn một background texture
gỗtuyệt đẹp. Điều chỉnh Levels Adjustment và hiệu ứng bóng
đổ.
Bí quyết để có một texture đẹp là hãy tự do sáng tạo. Thay đổi kỹ thuật một chút, bạn sẽ có những kết quả tuyệt vời khác nhau.
Giấy da
Để tạo texture giấy da, tôi
thường sử dụng 3 layer: dưới cùng là lớp layer nền, ở giữa là layer cloud và lớp
trên cùng là texture giấy
da. Hãy cùng xem làm thể nào để làm 3 layer này.
Để tạo lớp layer nền, đơn giản chỉ là chọn màu cho layer
của bạn. Texture
giấy có rất nhiều màu để bạn lựa chọn, vì vậy bạn có thể mở bảng màu và
chọn lấy bất kỳ màu gì mà bạn thích.
Bây giờ hãy tạo lớp layer thứ hai bằng cách thêm một số
cloud có màu tối hơn lớp layer nền của bạn. Kết quả là bạn sẽ có hình tương tự
bên dưới.
Lớp layer trên cùng cũng giống như lớp layer cloud. Chọn
Filter Gallery, thêm bộ lọc Texturizer và texture giấy
da. Và kết quả sẽ là:
Bây giờ hãy chọn 30-50% opacity cho 2 layer trên cùng.
Chọn các thông số cho đến khi bạn cảm thấy thích. Cuối cùng, thêm hiệu ứng bóng
bằng cách chỉnh Color Burn cho toàn bộ document và bạn sẽ thấy giống với hiệu
ứng bên dưới. Lớp bóng thật sự làm texture của bạn
trông thật hơn.
Texture vải bạt
Tôi nhìn thấy loại texture này
thời gian gần đây, đặc biệt là trong giao diện ứng dụng của iPhone. Đây là một
thủ thuật rất dễ thực hiện và trông đẹp hơn lớp vải bạt mặc định trong
Photoshop.
Về cơ bản, tất cả những gì bạn phải làm là tạo hai layer
Noise riêng biệt (Filter>Noise>Add Noise) và tạo những đường dọc, ngang
cho chúng.
Sau đó, bạn chọn Multiply để ghép hai layer lại với nhau.
Kết quả là bạn có một texture vải
bạt như hình dưới đây, thật tuyệt vời cho một background.
Texture kim loại
Texture kim
loại có cách làm đơn giản nhất trong tất cả các loại trên. Hãy bắt đầu
với Layer Noise trắng và đen. Nó phải phủ dầy bề mặt để chắc chắn có thể tạo
ra texture kim
loại.
Tiếp theo chọn bộ lọc Monitor Blur cho các Noise layer
theo chiều ngang. Nó sẽ cho bạn các đường ngang. Motion Blur thường có đường
khung xung quanh các cạnh, vì vậy hãy chuyển thành các đường ngang dài tận các
cạnh như hình dưới đây.
Bây giờ hãy tạo một layer mới và đặt vào Multiply. Trên
layer mới, kéo một đường tương phản trắng và đen. Cuối cùng giảm opacity của
gradient layer cho đến khi bạn cảm thấy thích.
Texture không gian vũ trụ
Thủ thuật cuối cùng, chúng tôi sẽ dành cho việc tạo
ra texture không gian vũ
trụ. Sử dụng Noise Filter, chúng ta có thể dễ dàng tạo ra các ngôi sao
tự nhiên và khá giống thật.
Để bắt đầu, tạo một document mới có màu tương tự hình
dưới. Màu sắc nhẹ hơn phía trên bên trái và đậm dần phía dưới bên
phải.
Bây giờ, tạo một layer mới, tô màu đen và chọn
Filter>Noise>Add Noise. Điều chỉnh theo cách bạn muốn nhưng phải đảm bảo
màu đen vẫn là màu chính và màu trắng là màu phụ.
Bây giờ thêm Gaussian khoảng 1.5-2 pixels cho Layer Noise
của bạn. Lúc này nó trông có vẻ kỳ lạ nhưng hãy tin tôi.
Một khi bạn đã tạo vẻ mờ ảo ở trên, chỉnh Levels
Adjustment của màu đen về bên phải (khoảng 40) và của màu trắng về bên trái cho
đến khi bạn thấy lốm đốm trắng. Để có những lốm đốm trắng đẹp, bạn phải chỉnh
lệch các Levels vài lần. Một khi đã hoàn thành, trộn layer bằng
Screen.
Cuối cùng, tạo một layer mới và thêm vào một số cloud
trắng và đen (Gợi ý: nếu bạn chọn nút option, các cloud sẽ nhiều hơn). Bây giời
hãy nhân rộng các layer cloud và bạn sẽ có một poster với background không
gian.
Đến lượt bạn
Một số thủ thuật trên trông có vẻ phức tạp nhưng nếu cố
gắng, bạn sẽ thấy chúng rất dễ dàng thực hiện. Đừng cố gắng làm chính xác theo
các bước, hãy tự do suy nghĩ để sáng tạo ra các ý tưởng cho riêng bạn từ các
bước hướng dẫn cơ bản. Hãy lưu lại trang này để dùng cho những project của bạn
khi cần thiết.
Bạn đã thấy 5 thủ thuật cho background texture, đây là
lúc bạn cho tôi biết một số thủ thuật của bạn. Hãy để lại bình luận bên dưới về
cách mà bạn sáng tạo ra các background của riêng mình.
Không có nhận xét nào: