Những Nguyên Tắc Vàng Trong Thiết Kế Logo
Logo chính là thương hiệu của sản phẩm, của 1 công ty, doanh nghiệp. Thông qua
hình ảnh của logo khách hàng có thể dễ dàng nhận diện ra thương hiệu của doanh
nghiệp cùng với dịch vụ sản phẩm. Việc xây dựng logo là việc rất quan trọng khi
xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, nó sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong
quá trình xây dựng thương hiệu!
Cũng giống như các hoạt động có tính chuyên biệt. Thiết kế logo cần phải trải
qua một quá trình tìm tòi, thực hành và sáng tạo không ngừng, Sau đây là 1 số
các nguyên tắc cơ bản cần phải tuân thủ khi thiết kế để tạo ra một logo ấn
tượng:
Nên
xây dựng logo gọn gàng, dễ dàng mô phỏng lại. tránh những logo chứa quá nhiều
thông tin, màu sắc và chi tiết tỉ mỉ, những điều này sẽ khiến cho mọi người khó
gợi nhớ lại hơn và khó in ấn logo cỡ nhỏ. Hãy tạo hiệu ứng thật đơn giản nhất
có thể!
Sử
dụng màu sắc để đơn giản, hài hòa.
Một
logo thiết kế tốt cần phải đẹp ngay cả khi in màu hay in đen trắng, không nên
dùng màu sắc là yếu tố thiết kế chính, màu sắc chỉ để tô điểm thêm logo thêm ấn
tượng nên phác thảo logo ra giấy trước rồi mới bắt tay vào thiết
kế.
xem
thêm >>> hoc thiet ke do hoa
Nguyên
tắc về sự cân bằng.
Đây là yêu cầu rất quan trọng, không chỉ trong thiết kế logo mà còn trong
nhiếp ảnh, thiết kế quảng cáo. Bộ não của chúng ta có khả năng tiếp nhận sự cân
bằng một cách tự nhiên và dễ dàng chấp nhận chúng. Logo của chúng ta được nhiều
người nhìn thấy, Cũng có rất nhiều người có con mắt nghệ thuật, nên thiết kế có
sự cân bằng để có thể hài lòng được số đông!
Lựa
chọn kiểu Logo.
Logo
có thể được lựa chọn theo nhiều kiểu, nhưng thông thường có 3 kiểu chính là:
Hình ảnh tượng trưng hoặc chữ cái hoặc kết hợp cả hai.
Tùy vào từng kiểu mà chúng ta có những cách thức riêng. Tuy nhiên chúng ta nên
cố gắng tạo ra những sự ấn tượng đặc biệt với người xem. Chúng ta có thể tạo ra
các chữ cách điệu, đơn giản. Kể cả khi thiết kế logo có kết hợp cả hình ảnh với
chữ chúng ta nên mượn một hình ảnh hay ký hiệu nào đó. Các chữ viết cũng cần có
ý nghĩa tạo hình và mang thông tin nhất định, cần có sự chuyển hóa giữa hình ảnh
và chữ viết! có sự nhịp nhàng, các nét không quá dày tạo sự nặng nề nhưng quá
mỏng không đúng chỗ sẽ tạo ra sự mềm yếu. phải có sự khỏe khoắn trong thiết
kế.
Sự
phá cách trong thiết kế.
Chúng
ta có thể tham khảo các logo để lấy ý tưởng, nhưng không nên thiết kế theo kiểu
sao chép. Chúng ta cần có sự khác biệt trong thiết kế, đó cũng chính là một
trong những yếu tố cạnh tranh thương hiệu. Tuy nhiên để làm vậy bắt buộc chúng
ta phải phá vỡ 1 số nguyên tắc thiết kế và vì thế mà phải chấp nhận rủi ro rất
lớn.
Phong
cách thiết kế phải phù hợp.
Tất nhiên Bạn không thể dùng chung cái logo kiểu của một công ty may mặc sang
1 công ty công nghệ được. Cái này chúng ta nên tham khảo ý kiến khách
hàng.
Và
để kết thúc cho bài viết mình xin tổng kết bằng 1 trích dẫn bài viết trên mạng,
cũng là đại ý cụ thể cho bài viết.
Mục
đích chính của logo là tạo nên sự nổi bật khác biệt, giúp khách hàng dễ dàng
nhận ra và phân biệt với các công ty cạnh tranh khác. Một logo tốt sẽ
giúp khách hàng nhớ doanh nghiệp của bạn, họ sẽ liên tưởng đến các lĩnh vực của
công ty ngay khi họ nhìn thấy.
Ngày
nay có khá nhiều phần mềm ứng dụng dùng để thiết kế logo. Bạn có thể tự thiết kế
hoặc bạn nhờ đơn vị hoặc cá nhân khác chuyên nghiệp hơn. Sau đây là những điểm
cần lưu ý khi thiết kế logo:
–
Logo nên có tính chất đơn giản hóa, dễ nhớ, dễ dàng nhận ra ngay khi nhìn thấy.
Hạn chế số lượng của màu sắc trong logo, tránh xa những màu sắc gây phản cảm.
Mang tính chất tương phản rõ ràng và hình dạng đơn
giãn
–
Logo phải liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Ví dụ bạn không thể lấy hình
dạng cây thông để làm biểu tượng cho logo của một công ty kinh doanh máy tính.
Bởi hình ảnh này không có mối liên hệ với
nhau
–
Logo có thể là tên của doanh nghiệp, được cách diệu trong những hình dạng đơn
giản. Không nên dùng những biểu tượng không liên quan, mang tính chất phản cảm,
nó có thể sẽ mạng về nhiều cái hại hơn là
lợi.
–
Màu sắc mạnh mẽ, ấn tượng. Nhiều màu sắc khác nhau phải có sự kết hợp khác nhau
để truyền tải thông điệp của logo
–
Logo phải phù hợp với tất cả các nhu cầu về quảng cáo, sử dụng trên các chất
liệu khác nhau, hình dạng logo không thay đổi khi phóng to hoặc thu nhỏ. Do vậy
khi thiết kế logo không nên phức tạp
quá.
Không có nhận xét nào: